Thứ Năm, 19 tháng 11, 2009

CÔ GIÁO

   Nhân ngày nhà giáo 20-11-2009 Thọ post bài thơ của thằng con Út hồi nó học lớp 4.Chủ yếu là nó viết, Thọ chỉ sửa đôi chút.

 

 

Đỗ Trường Sơn

CÔ GIÁO

Lúc đầu tôi nghĩ

Cô không bằng mẹ tôi

Hoàng hôn cô không hét:”Tối rồi”

“Con phải đi tắm rửa”

“ăn cơm xong còn phải học bài”

Nhưng sau này, mỗi sáng ban mai

Tôi nhìn thấy cô trên bục giảng

Đẹp tuyệt vời như một cô tiên

Cô không dạy tôi những sách Thánh hiền

Như bố tôi thường dạy

Những buổi trưa, cô thường làm như vậy

Nâng nưu giấc ngủ học trò

Tôi có tội tình gì mà bố tôi giầy vò

Rằng con hư đốn thế

Cô không nói những lời như thế

Cô vun trồng những giấc mơ của tôi

Hôm nay tôi rất bồi hồi

Hai mươi tháng mười một tôi dâng tặng

Bài thơ tôi viết về cô

Dù sau này tôi thành người lớn

Trên đỉnh Trường Sơn hay mặt Biển Đông lúc ban mai

Lòng rạo rực muốn dang rộng đôi vai

Vác cả bầu trời hay xoay ngược vòng Trái Đất

Cô vẫn nhìn tôi bằng đôi mắt

Thủa tôi còn là học sinh lớp 4A

Rất dịu dàng thiết tha

Của người mẹ ở trường

                    Hà Nội, 20 -11 - 2004

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét