Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

ĐÂY CÓ THỂ LÀ CÂU CHUYỆN ĐÙA CỦA NGƯỜI CÓ BIỆT DANH "ANH CÁC CHÚ" TRÊN TRANG X-CAFEVN, TUY NHIÊN NÓ PHẢN ÁNH ĐÚNG TÌNH HÌNH TƯ TƯỞNG CỦA BCT ĐCSVN Sau khi anh triệu tập một cuộc hợp bất thường cùng với 14 đồng chí trong bộ chính trị. Anh nêu lên quan điểm rằng chúng ta nên đối thoại với đồng chí Thọ và cử người vào đối thoại với đồng chí Thọ. Ti nhiên các đồng trong BCT lại không đồng ý với quan điểm của anh. Họ nói rằng làm như thế khác gì chúng ta tự hạ thấp mình. Đồng chí Thọ muốn gì là quyền của đồng chí ấy. Còn chúng ta làm gì là quyền của chúng ta. Anh bảo rằng chúng ta nên đối thoại với nhân dân và Đảng viên thì mới có tính dân chủ. 14 đồng chí còn lại bảo rằng không cần thiết. Chúng ta có gần 90 triệu dân. Dĩ nhiên trong 90 triệu dân đó có một số người bất mãn với chúng ta là điều đương nhiên. Và chẳng lẽ hở có người bất mãn với chúng ta, đòi đối thoại với chúng ta, làm áp lực với chúng ta thì chúng ta liền đáp ứng theo yêu cầu của họ hay sao? Chúng ta đâu có thời giờ để mà lo việc đấy. Chưa kể 3 triệu đảng viên dưới quyền chúng ta. Chẳng lẽ mỗi Đảng viên nào không đồng ý với chúng ta thì họ điều đưa ra yêu sách và bắt chúng ta phải chấp hành hay sao? Như thế là đi ngược lại với tinh thần tập trung dân chủ. Một con sâu có thể làm rầu nồi canh. Ti nhiên không phải vì một con sâu mà chúng ta làm hư đại cuộc. Vì vậy đối thoại với thành phần Đảng viên bất mãn thì không cần thiết. Cứ để họ nói. Trong tức thời họ không thấy được chính sách của chúng ta là đứng đắn thì không trách họ. Vì có nhiều việc trọng đại họ không thể nào biết được. Trừ khi đồng loạt 3 triệu đảng viên mà chỉ cần 2 triệu đảng viên của chúng ta không đồng ý thì lúc đấy chúng ta mới thật sự nên lắng nghe và đối thoại. Còn trong một đảng dân chủ như chúng ta thì 1 hai đảng viên bất mãn là bình thường. Vì thế sau khi hội ý và bỏ phiếu trên tinh thần dân chủ. Chỉ có một phiếu của anh là đồng ý đối thoại. 10 phiếu còn lại là bỏ phiếu chống và có 4 phiếu trắng. Cuối cùng tụi anh quyết định không đối thoại hoàn toàn hợp với tinh thần dân chủ tập trung và bỏ phiếu công bằng. Xin báo cáo hết.

6 nhận xét:

  1. Ít ra cũng đã có một cuộc họp vì bác!

    Trả lờiXóa
  2. Từ bỏ đối thoại là cắt đứt mối liên lạc với nhân dân - những người đã tạo ra sức mạnh cho đảng.

    Trả lờiXóa
  3. Đã ngồi lên đầu dân, ngồi lên đầu tất cả... thì cần gì đối thoại với ai???. Cái "nost" của bác Thọ nói rõ điều đó. Người ta viện lý do dân không biết những ý tưởng cao siêu của họ (bởi bưng bít rất kỹ) nên thế. Tóm lại: Không đối thoại, chỉ đối đầu...!

    Trả lờiXóa
  4. Ông trùm cộng sản Nga Boris Yeltsin, cựu Ủy viên Bộ Chính trị từ lâu đã khẳng định như đinh đóng cột: “Cộng sản không thể cải cách, mà phải thay thế.”. Bác Thọ đừng hy vọng bọn họ thay đổi, uổng phí công sức của bác. Thay đổi theo ý dân có nghĩa là từ bỏ đặc quyền được ăn trên ngồi trước, tha hồ xúm nhau chia chác ăn dần vào tài sản công, tha hồ bóp nặn, cướp bóc của dân làm giàu cho mình... Làm sao mà thay đổi được.

    Trả lờiXóa

  5. Không phải là "từ bỏ đôi thoại" mà không dám đối thoại, kinh sợ đối thoại. Cũng không phải " Không đối thoại, chỉ đối đầu." mà là lẩn trốn đối thoại và sợ nhất đối đầu. (đôi đầu lại với nhân dân thì sao nổi?". Vậy thì là gì ?

    Trả lờiXóa