Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2011

Tôi suy tư rất nhiều về sự ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG vào buổi chiều hôm qua............

14 nhận xét:

  1. Tôi thì lại suy tư về sự Dân Chủ Hoá.

    Trả lờiXóa
  2. Rất cần thiết đúng như anh Vũ nói phải ko anh?

    Trả lờiXóa
  3. Có nghiệm ra chân lý gì cho bà con biết với bác Thọ!

    Trả lờiXóa
  4. Chân lý thì đầy ắp, song chỉ cách nào thực hiện mới đáng quan tâm

    Trả lờiXóa
  5. mở rộng quyền dân chủ là chuyện sớm hay muộn, đa đảng thì sớm hay muộn gì thì cũng có nội chiến. lúc đó tui và Bác Thọ là người ở hai chiến tuyến gặp nhau đừng buồn nha Bác. hihi Nam Bắc đánh nhau lần nữa đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã nghĩ đến sự liên kêt chặt chẽ giưã CA VN và TQ để bóp chết phong trào Dân Chủ ở VN vì nếu VN xẩy ra CM thì nó sẽ lan ngay sang TQ vì MÔ HÌNH KINH TẾ CHÍNH TRỊ, MÔ HÌNH NHÀ NƯỚC CỦA VN LÀ BẢN COPY CỦA TQ

    Trả lờiXóa
  7. Nếu nói "đa đảng thì sớm hay muộn gì thì cũng có nội chiến." thì các nước tự do, dân chủ, phát triển và đa đảng trên khắp thế giới đều có nội chiến hết cả rồi. Nhưng hãy nhìn thử xem, quyền con người ở những nước đó và độc tài Việt Nam khác biệt nhau xa đến thế nào? Tất cả cũng vì độc tài, lạm quyền mà ra cả.

    Trả lờiXóa
  8. hihi gion choi hoai, chua đa đảng mà mấy chú ấy kết bè phái lật đổ nhau om xòm. đa đảng mà khong đánh nhau tui moi sợ. ờ nước ngoài tinh thần tự giác của người ta rất cao.xe khong cần khó để ngoài đường cũng chẳng sợ mất. ở việt Nam thi để trong nha vẫn chưa an tâm.

    Trả lờiXóa
  9. Nói thì phải đưa ra bằng chứng, nói suông thì đứa con nít nó cũng nói được. Mới chỉ là các đảng phái, các khối đoàn thể, chưa lên nắm chính quyền thì làm sao kết bè kết phái để lật đổ nhau om xòm? Nói mà không thấy mâu thuẩn?

    Và nhận xét về tinh thần tự giác của người dân vô cùng thiển cận. Khi nào có dân chủ, đa đảng, chính phủ thật sự biết lo cho dân, cải cách giáo dục, không nhồi sọ, ngu dân nữa thì khi ấy, nhận thức của người dân sẽ tiến bộ hơn.

    'Dân chủ không chỉ là đa đảng, mà còn là tự do báo chí - tự do ngôn luận, là nâng cao nhận thức và sự đóng góp của người dân, là kiện toàn bộ máy nhà nước, là cải thiện hệ thống pháp luật... Tất cả những biện pháp này sẽ được tiến hành đồng thời một cách chậm rãi và vững chắc để đạt mục đích cuối cùng: Người dân thực sự là người chủ của đất nước. Độc đảng ẩn chứa nhiều nguy cơ "loạn" hơn: Các khiếu nại của nhân dân không được giải quyết, dồn nén xã hội đến một lúc nào đó sẽ bùng lên thành ngọn lửa, thiêu cháy chính thể kìm hãm nó. Đa đảng chính là cái van hiệu quả để "xả" sức ép này: Nếu hết nhiệm kỳ mà đảng A không thỏa mãn yêu cầu của người dân, anh sẽ ra đi trong một cuộc bầu cử êm thấm.

    Người ta nói "cạnh tranh quyền lực" giữa các đảng phái sẽ dẫn đến rối loạn: Vậy có phải trong chế độ độc đảng không có "cạnh tranh quyền lực" hay không? Xin thưa ngay rằng cạnh tranh quyền lực vẫn tồn tại trong trong thể chế độc đảng cũng như đa đảng, chỉ khác là một bên người dân gần như không biết, còn một bên công khai. Khi cạnh tranh công khai, người dân sẽ có quyền lựa chọn A hay B đúng để ủng hộ; và như thế người thắng cuộc thường là người được lòng dân nhất. Khi cạnh tranh trong bóng tối, những vị lãnh đạo độc đảng tha hồ sử dụng thủ đoạn để đánh nhau, những thủ đoạn chẳng hề có lợi cho dân chúng. Vì thế kẻ chiến thắng trong cuộc cạnh tranh quyền lực trong bóng tối rất có thể là kẻ cơ hội nhất - bất nhân nhất; chứ không phải là người được lòng dân nhất.' - (Nhầm lẫn thường gặp khi nói về phong trào dân chủ tại Việt Nam)

    Trả lờiXóa
  10. Xin chào tất cả các bạn. Trong buổi Thiền đó Thọ phân tích 2 Phương Án:
    Phương Án 1: Vẫn giữ một Đảng nhưng thay Não cho Đảng CSVN. Vất chủ nghĩa M-L đi và thay vào bằng chủ nghĩa Dân tộc. Điều này về thực chất là không còn CỘNG SẢN trong ĐCSVN nữa do đó mọi đòn đánh vào ĐCSVN thực chất là đánh vào bọn bán dân hại nước, tham nhũng vô độ. Những Đảng Viên Vì Dân Tộc sẽ xây dựng lại đất nước như Đảng Quốc Xã Đức xây dựng nước Đức trước thế chiến II.....Cách này nếu thành công sẽ nhanh chóng biến VN thành Cường Quốc.
    Phương Án 2: Đa Đảng. Đây là cách làm phù hợp với quy luật phổ quát nhất của Vũ Trụ: " Vì mới chỉ tiếp cận đến CHÂN LÝ TUYỆT ĐỐI (nhuỵ của 1 bông hoa) nên các luồng tư tưởng của loài người chỉ là những cánh hoa (cùng chung một nhuỵ)." Vì thế ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG là hợp với lòng Trời, hợp với lòng người nhất. Tuy nhiên khá chậm chạp để đưa VN trở thành Cường Quốc
    Thọ lúc đầu chọn PA1 nhưng sau khi đi xem vụ xử CHHVũ thấy thất vọng quá. Cả buổi Thiền hôm đó Thọ đã bắt đầu thuận theo Ý TRỜI mất rồi..

    Trả lờiXóa
  11. thoi the nao cung duoc, tui bat man lam roi. tui đi lam kinh te suong hon. khong ban chuyne chinh tri hihi

    Trả lờiXóa
  12. Tất cả phải theo Ý Trời thôi, nhưng theo làm sao mới là quan trọng. Hic!

    Trả lờiXóa
  13. @blackwiki:Thọ không thích những câu so sánh trên vì nố cường điệu. Bài viết này đang bênh ĐCSVN!!! Đưa ra một ví dụ phiến diện để khoả lấp sự khác nhau một trời một vực giữa chế độ 2 nước

    Trả lờiXóa
  14. Tiến sĩ Thọ không thích những câu so sánh trong bài của Blackwiki đưa ra là đúng rồi vì những người biết suy nghĩ thì không thể đồng ý nỗi với những suy nghĩ lệch lạc của Blackwiki.

    Trả lờiXóa