Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009

LÝ THUYẾT HUYỆT ĐẠO

 

 

Định nghĩa huyệt đạo của Đỗ Xuân Thọ:

Giả sử H là một hệ thống bất kỳ. v là một đối tượng thuộc H. Ta gọi v là huyệt đạo của H nếu với một tác động nhỏ t , tác động vào lân cận U(v) cực nhỏ của v thì sẽ biến H thành H' sao cho phần bù

                       H' \H hoặc H\H' 

là một lượng cực lớn.

Không nên hiểu huyệt đạo chỉ có tính tiêu diệt mà nó còn có tính phát triển. Một tác động cực nhỏ vào một huyệt đạo nào đó có thể biến một nền kinh tế lạc hậu thành một nền kinh tế hùng cường.

Nếu điểm vào một tập hợp hữu hạn các huyệt đạo của Trung Quốc thì ta có thể xé nước này thành ít nhất 3 mảnh. Một trong những huyệt đó là huyệt TAN. TQ hiểu rất rõ sự nguy hiểm của huyệt này nên che chắn rất quyết liệt nhưng triết học thống trị , những chủ thuyết bây giờ  và cấu trúc các sắc tộc của TQ không cho phép họ ngăn được điều đó .

Nếu tác dụng một lực có tần số trùng với tần số riêng của một cây câu thì cây cầu đó sẽ bị dao động cộng hưởng và sụp đổ

Các mũi kim của GS Nguyễn Tài Thu châm cứu vào một loạt huyệt đạo sẽ làm một người bị liệt có thể đi lại được

  Lô-ba-xep-ky chỉ cần thay đổi nội dung của 1 tiên đề trong số các tiên đề của hình học ơ-cơ-lit, (tiên đề đường thẳng song song) đã tạo ra một hình học "điên rồ" mới, hình học Lô-ba-xep-ky

Một sóng ý thức, có tần số thích hợp, phóng vào tâm của một cơn bão có thể làm đổi hướng cơn bão đó

Tây Nguyên là huyệt đạo của Việt Nam...

Còn biết bao ví dụ mà Thọ không kể hết

Như vậy, để cho một hệ thống phát triển hoặc bị tiêu diệt thì việc đầu tiên là phải tìm ra các huyệt đạo của hệ thống đó

Để tìm ra tập hợp các huyệt đạo của một hệ thống bất kỳ thì việc đầu tiên là phải phân tích hệ thống. Những hệ thống đơn giản có thể tìm được ngay những huyệt đạo của nó nhưng với những hệ thống vô cùng phức tạp thì đòi hỏi phải có một chủ thuyết ( công cụ ) để phân tích. Ví dụ như phép biện chứng, học thuyết Mác-Lênin, phương pháp tiệm cận , phương pháp phần tử hữu hạn, phương pháp số v.v…Đối với Thọ, Thọ thường dùng học thuyết Tâm Vũ Trụ của chính mình để tìm ra chúng

Lý thuyết dùng học thuyết Tâm Vũ Trụ để tìm ra những huyệt đạo của một hệ thông bất kỳ gọi là LÝ THUYẾT HUYỆT ĐẠO Đỗ Xuân Thọ.

BUỒN VÔ HẠN.....

17 nhận xét:

  1. Hông điên, tại em đọc em đâu có hiểu :P

    Trả lờiXóa
  2. Cai ban noi la khoa hoc ma co gi la dau. Nhung de ap dung no vao cuoc song va tung van de cu the moi la kho chu.

    Trả lờiXóa
  3. @atranhai: Đối với Thọ, vô cùng dễ!

    Trả lờiXóa
  4. Lão có nghe lâu rồi, từ cuối những năm 80 thế kỉ trước. Thày dạy Lão khi giảng trết học Max có nói đến cặp phạm trù "nhân nào quả đấy". Thày còn hùng hồn tuyên bố:"... ta chủ trương tác động vào nguyên nhân để tạo ra kết quả theo ý muốn..." Ngay từ lúc đó Lão cũng đã bật cười vì sự ngông cuồng đó. Nhưng nay đọc bài của bạn. Mới nghĩ lại: Có khi họ đúng??? Vậy thì gay cho dân ta rồi... Hu hu.

    Trả lờiXóa
  5. Dr. giải thích vì sao TN là huyệt đạo đi?

    Trả lờiXóa
  6. @laodochanh:Cháu chào bác...Bác có biết không? Cháu đang run lên vì sung sướng vì có một người quan tâm đến cháu ở tầm KẺ SỸ BẮC HÀ như bác...Không đâu!!!Bác cứ yên chí thằng Đỗ Xuân Thọ này sẽ đánh tan phép BIỆN CHỨNG của Hêghen mà Mác ăn cắp một cách vô ơn ngay trên mảnh đất VN này...Không có phép biện chứng!!! Chỉ có TẬP MỜ và LOGIC MỜ bác ạ!!!Bọn giáo sỹ đó cho vào tù hết

    Trả lờiXóa
  7. Sau một tiếng, Thọ đọc lại comment của Lão Độc Hành thì đúng là các rô bốt Mác-Lênin đã đánh đúng các huyệt đạo để làm Việt Nam bị kéo lùi 20 năm so với Thái Lan về Kinh Tế-Xã Hội. Cảm ơn Lão Độc Hành đã cho Thọ thêm một ví dụ sinh động về HUYỆT ĐẠO

    Trả lờiXóa
  8. chỉ ra huyệt đi. chỉ sai là em nói lại đấy

    Trả lờiXóa
  9. @emgaihathanh: Bạn rất hiếu thắng, nhưng không sao. Thọ sẽ chỉ ra ngay một huyệt đạo của ĐCSVN. Huyệt này làm Đảng phát triển. Huyệt đó là huyệt DÂN TỘC

    Trả lờiXóa
  10. @thuyvanbongbi:Chỉ có động đến Đảng, động quyết liệt thì chuyên môn mới có đất dụng võ bạn ạ. Thay đổi nền tảng tư tưởng không có nghĩa phá đi tất cả bởi cái nền tảng Mác-Lênin 90% đảng viên không biết hoặc không tin. 2/3 các ủy viên BCT coi là điều nhảm nhí. Thế thì không thay thì chẳng hóa Đảng bắt đảng viên phải NÓI DỐI à!!! Phải thay nền tảng tư tưởng của Đảng bằng CN Dân Tộc !!! Đừng dọa Thọ, một thằng tuyệt đối trung thành với Đảng do Hồ Chí Minh sáng lập và sẵn sàng hy sinh để ý nguyện của cha tôi-Hồ Chí Minh thành hiện thực!!!

    Trả lờiXóa
  11. Kiến thức "một nắm" như mình đọc chả hiểu gì hết,mình thì chỉ biết tản mạn cùng cây cỏ thôi...Bạn cao siêu quá,ai mà dám gần.

    Trả lờiXóa
  12. @ThuyTien: Bạn nói oan cho Thọ quá

    Trả lờiXóa
  13. Cái khó là tìm ra huyệt đạo và có cách xử trí với từng huyệt đạo.

    Trả lờiXóa
  14. Em họccũng tạm được phần phép biện chứng, và cả siêu hình. Có biết qua logic mờ nhưng em chưa hiểu rõ điều anh nói: Không có phép biện chứng!!! Chỉ có TẬP MỜ và LOGIC MỜ, anh có thể viết một entry về vấn đề này không? Anh viết sâu cũng được , em nghĩ mình đủ sức hiểu nó, chỉ cần có người chỉ ra thôi.
    Bình thường chúng ta hiểu Tập mờ, Logic mờ và Phép biện chứng là nhưng thứ khác nhau, do đó ít tìm ra sự thật, có lẽ anh phát hiện ra điều gì đó rồi, mong anh hãy chứng minh điều đó.
    Một góc độ khác, người ta cũng có thể dùng lịch sử ra đời để chứng minh cái nào là cái nào, chẳng hạn nếu lịch sử đề cập đến phép biện chứng hoặc già mồm thì là triết học có trước thì họ có thể đảo ngược lại là: Không có Tập mờ và Logic mờ mà chỉ có phép biện chứng.

    Trả lờiXóa
  15. Về lý thuyết huyệt đạo của anh văn hoá phương Đông chúng ta gần như đã chấp nhận nó như một tiên đề mang tính tương đối.
    Anh có thể mô hình hoá lý thuyết đó bằng những tri thức của khoa học hiện đại, nhưng em vẫn thấy nó chỉ là phần ngọn, bởi những điều kiện nền tảng của lý thuyết Huyệt đạo mang nhiều yếu tố chủ quan, mơ hồ hoặc thô sơ, ấu trĩ, như thuyết âm- dương, ngũ hành...không phải nó không đúng, mà là nó đúng với một tỷ lệ thấp hơn những gì khoa học hiện đại ngày nay đạt được. Bởi vì lý thuyết ấy đã đóng góp cho sự pháp triển của hàng nghìn năm lịch sử Phương Đông rồi, theo phép biện chứng (Cái gì tồn tại thì cái đó có lý) thì nó được thừa nhận giá trị nào đó.

    Khoa học khi phát triển đến một mức độ nào đó chúng sẽ hội tụ lại, điều đó có nghĩa là nếu lý thuyết huyệt đạo này được phát triển đến một mức độ rất cao nào đó thì giữa nó và lý thuyết của các ngành khao học khác (Toán, Lý, kinh tế, Xã hội học, chính trị, triết, y học...) sẽ cùng hội tụ lại chung nhất. Điều này xảy ra khi phép biện chứng và Logic mờ, tập mờ phát triển chúng sẽ hội tụ lại với nhau.
    Dùng logic hình thức, em nghĩ rằng có thể sự hội tụ đó chỉ là chuyện khi hai khái niệm (Tập) được mở rộng đến một mức độ mà giữa chúng có cùng một ngoại diên tương đồng nhau mà thôi.

    Thực tế tự nhiên cũng như xã hội rất phức tạp, và cách thức mà chúng ta chinh phục chúng chính là cố gắng đưa chúng về những dạng đơn giản hơn để có thể nhìn nhận ra bản chất của chúng, tất cả các ngành khoa học đều vậy, chúng ta có công thức, thuật toán, tiên đề, định lý và có rất nhiều những khái niệm lớn chứa đựng bên trong nó cả hàng ngàn khái niệm phức tạp. Huyệt đạo cũng chỉ là một sự cố gắng để làm đơn giản hơn, tập trung hơn của rất nhiều yếu tố trong cả hệ thống. Khoa học quản lý hiện đại cũng vâỵ thôi, có thể dùng phương pháp trừu tượng hoá khoa học, logic...để cố định các yếu tố khác, để thay đổi một yếu tố nào đó và lượng hoá những phản ứng, tác dụng của sự thay đổi từ yếu tố đó với những kết quả và mục tiêu mong muốn, huyệt đạo có lẽ cũng là như vậy, nó chỉ là một sự kỳ vọng có khả năng tác dụng tốt, chứ không hẳn nó là tốt thực sự.

    Huyệt đạo dân tộc anh đưa ra là một khái niệm đã được đánh tráo. Loài người chúng ta phát triển từ bộ lạc đến bộ tộc, đến dân tộc, sắc tộc, chủng tộc. Khái niệm dân tộc Việt Nam là một khái niệm đánh tráo bởi chúng ta có 54 dân tộc, như Kinh, H'mong, Bana...đó là cấu trúc cao nhất trong sự phát triển của nó. Thực chất về khoa học không có khái niệm dân tộc Việt Nam, mà chỉ có quốc gia Việt Nam, đất nước Việt Nam. Đây lại là một khaí niệm chỉ mang tính lịch sử (Không nhất quán, không cố định, bởi chiến tranh xâm lược và nhiều yếu tố khác có thể làm thay đổi nó). Có thể để đoàn kết đất nước chống giặc ngoại xâm chúng ta đã đưa ra cái niệm Dân Tộc Việt Nam đó thôi.
    Tuy nhiên em vẫn đồng ý với huyệt Dân tộc của anh, bởi nó có nghĩa là dân tộc kinh, nó chiếm chủ đạo ở nước VN này. Huyệt đạo Dân tộc nếu tác động theo hướng chặn hay khai thông nó có thể kỳ vọng nó sẽ giải phóng một nguồn năng lượng nào đó kích thích đất nước VN của chúng ta phát triển mạnh mẽ, nhưng em nghĩa Dân tộc nhìn trong một hệ thống lớn thì nó là huyệt đạo, những nhìn sâu bên trong nó thì nó lại là một hệ thống với rất nhiều điểm V trong đó, nếu chúng ta tác động vào một số điểm V (V1 - Vn) nào đó có thể biến (Dân Tộc) thành (Dân Tộc)' nhưng không có gì chắc chắn rằng những điểm V anh tác động vào đó những lực t lại gây ra phản ứng ảnh tiêu cực đến các đối tượng V(n+1, n+2...) còn lại mà anh không đủ năng lực để phát hiện ra chúng.

    Tri thức của một con người, một thời đại luôn hữu hạn, có lẽ anh nên xây dựng lý thuyết này thành một lý thuyết mở để những người khác cùng thời hoặc sau này sẽ không ngừng bổ xung, đóng góp cho nó phát triển hơn, phục vụ cho nền khoa học cũng như ứng dụng vào sự phát triển của chúng ta.

    Trẻ con, có mấy ý kiến mạo muội.

    Trả lờiXóa