Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

SUY TƯ VỀ PHẬT Đạo Phật dạy chúng ta đại loại như sau: Mỗi con người trong trần gian này giống như một cái bình chứa Abraham và bị nút chặt bởi cái nút Tham-Sân-Si. Chất Abraham chứa đầy trong vũ trụ nên mỗi con người là một tiểu vũ trụ. Vì bị nút lâu ngày nên cái Abraham trong con người bị ô nhiễm vì không giao hoà được với Abraham củ vũ trụ. Chính sự ô nhiễm này mới sinh ra bệnh tật, lòng tham, sự độc ác..v.v….Để hết bệnh tật, long tham, tính độc ác..v.v….thì ta phải diệt cái ta tức là đánh bật cái nút Tham-Sân-Si đi để cho cái Abraham của chúng ta hoà với cái Abraham của vũ trụ như cái ao tù được khơi thong với biển lớn…. Một câu hỏi được đặt ra là Thế cái chất phế thải như Độc ác, Bệnh tật, Lòng tham..v.v…..sẽ được đổ đi đâu???Phải chăng là đổ vào đầu của những người không theo đạo Phật???Nếu như thế có phải là Đạo Phật rất độc ác không?????????????

6 nhận xét:

  1. Đại úy Thọ ơi! không phải ai theo đạo Phật đều loại bỏ được hết tham sân si cả và không phải ai ngoài đạo Phật cũng sống trong tham lam ích kỷ. Những lời Phật dạy chung cho tất cả chúng sinh không ngoại trừ ai. Tại những kẻ không nhận ra Giáo lý vẫn còn đắm mình trong những thứ tạm bợ của thế gian đầy đau khổ này mà phải chịu nghiêp nhân quả.

    Trả lờiXóa
  2. Sẽ không đổ đi đâu cả Bác Thọ à. Theo thuyết bảo toàn năng lượng thì vật chất không tự sinh ra cũng không tự mất đi mà nó chuyển từ dạng này sang dạng khác. hihi chúng ta phải chuyển thù hận thành yêu thương, tham lam thành không còn tư tư tự lợi.
    Còn si hả? uhm Sống trên đời này không si thì không được đâu à nha!hihi.

    Trả lờiXóa
  3. @vulongan: Rất khá!! Theo định lý 8 trong Tâm Vũ Trụ: Mọi đối tượng trong Vũ Trụ không mất đi một cách vĩnh viễn mà chỉ biến đổi từ dạng này sang dạng khác. Cháu đã lý giải rất hợp ý bác

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn Bác Thọ! cháu nghĩ sao nói vậy thôi. Nếu cháu có nói sai diều gì mong Bác thẳng thắng góp ý. Cháu cũng thích tham thiền và quan tâm nhiều đến tình hình trong nước và quốc tế, hihi

    Trả lờiXóa
  5. TS lộng ngôn quá. Mọi chúng sinh đều có Phật tính, tất cả đều có thể trở thành Phật, đâu phải chỉ những người theo đạo Phật mới được thành Phật đâu.

    TS giống như Tôn Ngộ Không, có thể có nhiều tài phép, kiến thức... rất ngang ngược, quậy phá... nhưng cuối cùng không thể thoát khỏi bàn tay Phật Tổ. Mọi triết lí của TS không thể nào thoát khỏi những điều mà Phật Tổ đã chiêm nghiệm được về vũ trụ :)

    Trả lờiXóa
  6. Phàm sở hữu tướng thì là vọng. Vọng thì có biến đổi. Biến đổi thì không bao giờ mất. Thay hình đổi dạng mà thôi.

    Trả lờiXóa